Nội thất thông minh là gì?

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, sức lao động của con người đang dần được thay thế bằng các công cụ máy móc tiên tiến. Nội thất thông minh là những vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các đồ dùng nội thất này còn khá mới mẻ nên không phải ai cũng hiểu rõ tính năng cũng như công dụng của những món đồ này.

Vậy nội thất thông minh là gì? Tại sao các gia đình nên sử dụng đồ dùng nội thất thông minh? Hãy cùng Man Decor tìm hiểu kỹ qua bài viết sau đây.

Nội thất thông minh là gì?

Nội thất thông minh hay còn được biết đến với tên gọi là nội thất đa năng, bao gồm các sản phẩm đa công dụng. Những sản phẩm này không những giúp tiết kiệm diện tích mà còn mang đến một không gian sống và sinh hoạt hết sức tiện nghi. Các căn hộ chung cư hay nhà phố, biệt thự có diện tích nhỏ chính là nơi mà các sản phẩm đa năng này được xuất hiện nhiều nhất. 

Đồ dùng nội thất đa năng với thiết kế kiểu dáng hiện đại, kích thước nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng di chuyển hay gấp nhỏ khi không sử dụng. Các sản phẩm đa năng này còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, khiến cho mọi thứ trở nên đơn giản và thoải mái hơn.

Nội thất thông minh kiến tạo cuộc sống tiện nghi

Bên cạnh đó, bằng sự sáng tạo tài tình, các nhà thiết kế, kỹ thuật viên đã thiết kế ra một sản phẩm tích hợp nhiều công năng khác nhau. Những sản phẩm này giúp không chỉ đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. 

Ưu điểm của nội thất thông minh

  • Đồ nội thất thông minh giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn
  • Giúp tối ưu hiệu quả không gian sống, phù hợp với mọi diện tích nhà ở từ chung cư, Shophouse đến villa hiện đại.
  • Các sản phẩm đều được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Nhược điểm

  • Do phải đảm nhiệm nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm nên đôi khi trong cùng một điều kiện khí hậu và thời tiết, các đồ dùng nội thất thông minh có độ bền kém hơn đồ dùng nội thất truyền thống.
  • Đồ nội thất thông minh phù hợp với khách hàng có độ tuổi trẻ hơn là những khách hàng lớn tuổi. Bởi, họ e ngại về chất lượng cũng như việc phải làm quen và sử dụng các sản phẩm này thay thế cho những sản phẩm truyền thống.
  • Do thiết kế và cách sử dụng khá phức tạp nên các sản phẩm nội thất đa năng thường có giá thành cao hơn đồ dùng truyền thống.

Một số sản phẩm nội thất thông minh.

Hiện nay, trên thị trường nội thất đã xuất hiện khá nhiều sản phẩm đa năng với thiết kế, mẫu mã phong phú, phù hợp với mọi không gian sống. Các sản phẩm này được sử dụng với mục đích tiết kiệm không gian sống.

Bếp hiện đại giúp đơn giản hóa việc nấu nướng

Giường thông minh kết hợp sofa

Đối với những căn nhà nhỏ, giường thông minh kết hợp ghế sofa chính là sản phẩm nội thất đa năng được lựa chọn hàng đầu.

Giường là sự kết hợp hoàn hảo giữa ghế sofa và giường ngủ. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 không gian phòng ngủ và phòng khách một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Các sản phẩm giường thông minh hiện nay đã có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu giường ghế sofa như: Ghế sofa giường gấp, ghế sofa kéo ra thành giường, giường thông minh kết hợp ghế sofa,…

Bàn ăn xếp gọn kết hợp tủ trang trí 

Bàn ăn xếp gọn kết hợp tủ trang trí cho phép bạn có thể mở rộng diện tích chiếc bàn bằng cách kéo phần cánh của bàn. Sau khi sử dụng bạn có thể dễ dàng gấp gọn chiếc bàn như cũ để tiết kiệm không gian. Bạn sẽ không phải sử dụng những chiếc bàn ăn cồng kềnh và tốn diện tích mỗi khi nhà có khách. Bàn xếp gọn thông minh chính là giải pháp số 1 dành cho bạn.

Tủ trang trí kết hợp bàn ăn là một ý tưởng sáng tạo tuyệt vời

Bàn trà kết hợp bàn làm việc

Là một trong những sản phẩm khá phổ biến trên thị trường, bà trà kết hợp bàn làm việc có thiết kế không quá phức tạp. Bạn có thể dễ dàng sử dụng cơ chế nâng hạ đã tích hợp lò xo trợ lực để “hô biến” chức năng cho chiếc bàn của mình. 

Với thiết kế ban đầu là bàn trà phòng khách, khi bạn muốn sử dụng sản phẩm như một bàn làm việc, bạn chỉ là nâng mặt bàn lên một phương pháp tiện lợi là đã có ngay một bàn làm việc tiêu chuẩn. Ngoài ra, bàn còn được tích hợp thêm một ngăn kéo đựng đồ giúp quá trình trở nên tiện lợi hơn.

Tủ giày thông minh

Đối với các căn hộ hiện đại, tủ giày là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu. Bởi, nó không những giúp ngôi nhà gọn gàng hơn mà còn khiến không gian sống của bạn trở nên hiện đại hơn. 

Tuy nhiên, với các căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ, việc sử dụng các mẫu tủ giày cồng kềnh sẽ tốn khá nhiều diện tích. Chính vì vậy, sự xuất hiện của tủ giày thông minh đã giúp gia chủ giải quyết vấn đề này.

Mẫu tủ giày được thiết kế với thanh ngang nội khu, tận dụng tối đa không gian trong tủ để đựng nhiều giày hơn. Với việc cải tiến về kiểu dáng và mẫu mã, bạn có thể sử dụng mẫu tủ giày thông minh như một chiếc tủ trang trí cho ngôi nhà của mình.

Giường ngủ thông minh

Đây là một trong những đồ dùng nội thất không thể thiếu trong không gian phòng ngủ. Một chiếc giường ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy, việc lựa chọn được một chiếc giường ngủ phù hợp luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm. 

Giường ngủ đa năng giúp tối ưu diện tích ngôi nhà

Giường ngủ thông minh được tích hợp nhiều chức năng. Thiết kế theo tiêu chuẩn kích thước của giường ngủ truyền thống nên đảm bảo bạn sẽ có một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, chiếc giường còn giúp cho căn phòng của bạn trở nên hiện đại và đẹp hơn.

Bàn trang điểm thông minh

Bàn trang điểm là một trong các món đồ nội thất thông minh không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của chị em phụ nữ hay các cặp vợ chồng trẻ. Những chiếc bàn trang điểm thông minh đẹp, không gian lưu trữ thoải mái nhưng lại không tốn quá nhiều diện tích chắc chắn sẽ làm chị em thích thú.

Tóm lại

Trên đây là một số sản phẩm nội thất thông minh đang được sử dụng khá nhiều trong các gia đình tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu cho mình công năng cùng kiểu dáng đẹp mắt, đồ dùng nội thất thông minh còn có mực giá hết sức phải chăng. Để tìm hiểu thêm về các đồ dùng nội thất đa năng hay những mẫu thiết kế nội thất thông minh hiện đại, hãy liên hệ với Man Decor ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.