Tips bày trí cửa hàng tối ưu không gian

Bày trí cửa hàng tưởng chừng là việc đơn giản nhưng không hề như vậy. Cửa hàng phải bày trí như thế nào để tối ưu không gian, cửa hàng phải bày trí như nào để đạt hiệu quả doanh thu cao nhất. Việc bày trí cửa hàng trở nên quan trọng với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào.

Chỉ một chi tiết nhỏ trong việc bày trí cửa hàng cũng giúp bạn gây được ấn tượng với khách hàng, hoặc chạm vào điểm mua của khách hàng. Việc bày trí cửa hàng tối ưu không gian lại càng quan trọng, một cửa hàng không chỉ có một sản phẩm trưng bày, với nhiều sản phẩm thì bạn phải có cách bày trí sao cho các sản phẩm đều được trưng bày và tạo ra điểm nhìn với khách hàng.

Bày trí cửa hàng với lối đi thoải mái

Việc đi lại của khách hàng khi đi mua sắm với tần suất nhiều, vì khách hàng đi lại để chọn lựa, so sánh, đổi mẫu. và trong quá trình di chuyển, việc lối đi thông thoáng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm tại cửa hàng của bạn.

Lối đi nhỏ hẹp không chỉ khó khăn trong việc di chuyển, mà việc khách hàng lựa chọn sản phẩm cũng bị cản trở. Đặc biệt những lúc lượng khách hàng của cửa hàng bạn cao hơn bình thường, khách hàng sẽ bị va chạm, không khách hàng nào muốn mình phải chen chúc tại một cửa hàng để chọn đồ cả. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ lối đi để không gian không bị chật hẹp nhưng không gian vẫn thoải mái nhất.

Lối đi thoải mái tưởng chừng khiến bạn mất phần lớn không gian, nhưng đừng nghĩ như vậy, nếu bạn cố chen lến thêm 20-30cm cho lối đi bạn cũng không trưng bày được quá nhiều thứ, ngược lại càng làm khách hàng cảu bạn cảm thấy không gian chật chội hơn. Điều này không phải khách hàng nào cũng muốn trải nghiệm cả.

Bày trí cửa hàng với các gian hàng theo thứ tự

Bày trí các gian hàng theo thứ tự cũng là việc quan trọng để bạn tối ưu được không gian. Những sản phẩm trưng bày không cần quá nhiều cho một sản phẩm, nhưng chúng phải được sắp xếp theo thứ tự và khoa học. Ví dụ những sản phẩm chăm sóc da mặt, sản phẩm chăm sóc cơ thể, mỹ phẩm,… điều này sẽ giúp cho bạn sắp xếp được không gian của cửa hàng và khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.

Khách hàng sẽ đi theo từng khu vực của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy các sản phẩm có liên kết với nhau và dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mình cần tìm, đôi khi còn cả những sản phẩm vô tình khách bị quên, việc sắp xếp như vậy khong bị lộn xộn mà còn giúp khách cẩm thấy không gian rộng và sản phẩm đa dạng.

Bày trí cửa hàng sử dụng các kệ đa tầng

Bày trí cửa hàng tối ưu không gian không thể thiếu các kệ đa tầng. Đây chính là giải pháp hiệu quả nhất khi bạn giới hạn không gian nhưng có nhiều sản phẩm muốn trưng bày. Tuy nhiên kệ trưng bày chỉ nên cao khoảng 1m4 trở xuống để phù hợp với tầm nhìn và tầm với của khách hàng. Tùy theo độ cao, độ lớn của sản phẩm để bạn phân chia các tầng cho hợp lý. Với cách này bạn có thể giải quyết được phần lớn nỗi lo về không gian của cửa hàng.

 

Các kệ nên được thiết kế và trang trí cho phù hợp, tránh cảm giác thô cho khách hàng.

Hãy liên hệ cùng Man Decor để có những thiết kế độc đáo và mới nhất cho cửa hàng của bạn.

 

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.