MẸO THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ CỦA BẠN

Mẹo thiết kế nội thất chung cư của bạn là một gợi ý rất quan trọng, làm sao để thiết kế nội thất căn chung cư vừa tiết kiệm, vừa sang trọng là bài toán khó với hầu hất các chủ căn hộ. Với kinh nghiệm thiết kế hơn 10 năm Man Decor luôn mang đến những thiết kế đa dạng và linh hoạt. Dưới đây là 6 mẹo thiết kế nội thất cho chung cư của bạn mà Man Decor muốn chia sẻ cùng bạn!

hình ảnh

Lên kế hoạch và ngân sách dự trù từ mẹo thiết kế nội thất chung cư

Ngân sách đầu tư là một điểm quan trong trong quá trình thiết kế nội thất chung cư của bạn, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách cũng như chất liệu hay không gian trong chung cư của bạn. Vì vậy trước khi thực hiện việc lên kế hoạch và ngân sách dự trù là đặc biệt quan trọng.

Kế hoạch của bạn sẽ bao gồm tất cả quy trình và mong muốn của bạn để thiết kế nội thất cho chung cư của bạn hoàn hảo nhất và theo mong muốn của bạn nhất. Nó giúp bạn định hình trước các công việc cần phải làm, trình tự công việc cần làm, giúp bạn tránh bỏ qua các yếu tố quan trọng.

Định hình phong cách từ mẹo thiết kế nội thất cho chung cư

Định hình trước phong cách thiết kế nội thất cho chung cư của bạn giúp bạn có chiếc khung ban đầu, phong cách cho ngôi nhà sẽ xuyên suốt các gian phòng, vì thế phải định hình từ ban đầu để có được sự thống nhất và hài hòa cho việc thiết kế nội thất chung cư.

 

Không chỉ vậy, khi định hình phong cách thiết kế nội thất sẽ giúp bạn chủ động trong việc lên kế hoạch mua sắm đồ nội thất, ước tính chi phí cần đặt ra. Dưới đây là một số phong cách thiết kế chung cư bạn có thể tham khảo:

hình ảnh

Phong cách cổ điển

Khi nhắc tới phong cách thiết kế cổ điển bạn sẽ hình dung ngay đến những thiết kế tỉ mỉ và cổ xưa, liên quan nhiều đến Hy Lạp cổ đại hay La Mã. Phong cách thiết kế cổ điển được sử dụng rất nhiều, bạn hoàn toàn có thể kết hợp phong cách cổ điển trong thiết kế nội thất chung cư của bạn bằng những màu như nâu, đen, vàng và đỏ.

 

Phong cách cổ điển nhắc tới sẽ thấy những thứ nguy nga, ví dụ phòng khách sẽ là những đồ nội thất cầu kỳ, đường nét chạm trổ, chất liệu dùng phổ biến là đá hoa cương, gỗ,… Ngoài ra thảm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách này, một chiếc thảm có thể giúp căn phòng của bạn tôn nên vẻ cổ điển rất nhiều.

hình ảnh

Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển màu trắng, be và kem được lên làm chủ đạo tuy nhiên có sự kết hợp với xám, đen hay xanh rêu để thể hiện lên sự quyền uy, sang trọng của chủ nhân căn phòng.

Chất liệu gỗ tự nhiên và đá hoa cương được sử dụng hàng đầu, vẫn có nhiều đường nét chạm khắc tinh tế. Trong phong cách này chú ý đến cột nhà, trần nhà và các đường hình vòm.

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại ưu tiên các gam màu trung tính như be, trắng, nâu. Nội thất trong nhà không quá cầu kỳ, có thể là kính, gỗ để thể hiện sự tự nhiên.

Đặc biệt, phong cách hiện đại ưu tiên không gian mở, thiết kế nội thất chung cư của bạn sẽ được tận dụng các sản phẩm thông minh để toát lên sự sự hiện đại và tiện dụng.

hình ảnh

Phân bổ diện tích cho từng không gian

Hiện nay chung cư thường xây theo một số quy chuẩn sẵn có. Diện tích thường là 45m2, 60m2, 80m2 với 1 PN, 2PN,… Tuy nhiên bạn cần phân bổ không gian các phòng cho hợp lý, xác định được diện tích mỗi phòng là bao nhiêu để lên đồ nội thất cho hợp lý.

Ngoài ra, xác định được vị trí phòng, các bạn sắp xếp thứ tự các phòng sao cho hợp lý, tạo không gian thoải mái khi ở trong căn chung cư của mình. Việc sắp xếp cũng ảnh hưởng đến phong thủy trong ngôi nhà của bạn, đây là điều nên chú ý khi bạn sắp xếp.

Lựa chọn chất liệu gỗ thiết kế nội thất chung cư của bạn

Chất liệu gỗ là điều rất quan trọng khi bạn thực hiện thiết kế nội thất cho căn chung cư của mình. Xác định được loại gỗ bạn có thể ướm chừng được các khoản chi phí ban đầu. Hiện nay, gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đang được sử dụng rất nhiều.

Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình và phong cách thiết kế mà bạn lựa chọn loại gỗ phù hợp.

Lựa chọn màu sắc thiết kế nội thất chung cư

Màu sắc trong thiết kế nội thất rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống và làm việc của bạn. Việc lựa chọn màu sắc và bày trí để hài hòa màu sắc với nhau là một việc tưởng chừng dễ nhưng lại rất phức tạp.

Màu sắc tùy vào phong cách, sở thích của bạn để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc cho hợp với mệnh của mình. MÀu sắc sáng hay tối, đơn giản hay nổi bật đều ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của bạn, vì vậy hãy thận trọng để lựa cho mình một màu sắc ưng ý.

hình ảnh

Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất chung cư

Bạn có thể tự tay thiết kế cho chính ngôi nhà mơ ước của mình, tuy nhiên việc thiết kế thường mất nhiều thời gian và cần kinh nghiệm sâu trong lĩnh vực để có những thiết kế đa dạng, phù hợp. Hãy để Man Decor thực hiện sứ mệnh vẽ lên ngôi nhà mơ ước cho bạn.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, hàng ngàn dự án đã thi công và niềm tin của khách hàng  Man Decor tin rằng, với mỗi thiết kế là tâm huyết mà Man Decor đặt vào cho riêng từng ngôi nhà. Liên hệ ngay với Man Decor để được tư vấn và thiết kế miễn phí.

 

 

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.