Lưu ý khi thi công nội thất phòng bếp

Lưu ý khi thi công nội thất phòng bếp là điều rất quan trọng và chủ nhà nen cân nhắc trước khi có ý định thiết kế hoặc trùng tu phòng bếp của gia đình. Phòng bếp là nơi quan trọng trong sinh hoạt của gia đình, là nơi để gắn kết yêu thương. Đây là một trong 3 phòng không thể thiếu của một ngôi nhà: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ chính vì vậy mà thiết kế nhà bếp cũng được đặc biệt quan tâm.

Với kinh nghiệm thiết kế và thi công nhiều năm, Man Decor sẽ chia sẻ tới bạn một số lưu ý khi thi công nội thất phòng bếp. Những lưu ý thi công nội thất phòng bếp dưới đây dựa trên những nguyên tắc chung kết hợp với kinh nghiệm để mang đến tính thẩm mỹ cho phòng bếp của bạn.

Diện tích và không gian phòng bếp trong lưu ý khi thi công nội thất phòng bếp

Phải xác định được không gian bếp, nó như một cái khung để bạn hình thành những thứ xung quanh. Diện tích bếp to hay nhỏ sẽ giúp bạn có những thiết kế, sắp xếp phù hợp với diện tích và không gian bếp.

Với diện tích mặt sàn bếp nhỏ, bạn phải giảm bớt các nội thất phòng bếp không cần thiết để tăng không gian, hoặc tận dụng không gian trên cao bằng các nội thất treo tường, điều này giúp bạn tận dụng không gian, giảm bớt diện tích bề mặt, làm cho bếp của bạn không bị ngộp vì chật chội

Với phòng bếp diện tích rộng, bạn nên cân nhắc làm đảo bếp hay quầy bar, mục đích là để tăng bề mặt diện tích, tránh cảm giác trống trải trong căn bếp của bạn.

Bố trí đồ đạc tuân thủ những lưu ý khi thi công nội thất phòng bếp

Việc thiết kế nội thất cho phòng bếp với mục đích là giúp gia chủ có được không gian bếp tiện nghi và ấm cúng. Đồ đạc trong phòng bếp khi được bố trí hợp lý giúp phòng bếp trở nên thông minh hơn và bạn sẽ thoải mái mỗi khi nấu nướng. Chính vì vậy mà các kiến trúc sư thực sự phải cân nhắc để có thể thiết kế một bản vẽ nhà bếp linh hoạt và thông minh.

Tuy nhiên, tổng quan thường khó hình dung nhưng bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc thiết kế phòng bếp sau: 

  • Quy tắc tam giác vàng: bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh
  • Bếp nấu cách chậu rửa ít nhất 60cm
  • Không bố trí bếp gần cửa lớn
  • Tránh đặt các thiết bị gia dụng ở góc bếp
  • Đặt chậu rửa ở nơi dễ sử dụng nhất
  • Đo chiều cao cửa sổ để khớp với các đồ nội thất bên dưới
  • Ổ điện cách bếp ít nhất 15cm

Ánh sáng trong lưu ý khi thi công nội thất phòng bếp

Phòng bếp là nơi cần rất nhiều ánh sáng, đây không chỉ là nơi để bạn tập trung như phòng làm việc mà còn cần để bạn thả hồn vào những món ăn. Ánh sáng sẽ giúp bạn có cảm hứng để nấu ăn ngon hơn. Vì vậy phải đảm bảo một phòng bếp tràn ngập ánh sáng.

Nếu không có ánh sáng tự nhiên như cửa sổ, bạn có thể lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. đèn chiếu sáng nên lắp từ trần chiếu xuống, hoặc tránh lắp hướng ánh sáng đổ bóng về phía bếp, điều này sẽ gây cản trở việc nấu ăn của bạn.

Vấn đề an toàn và vệ sinh khi thi công phòng bếp

Phòng bếp là nơi chứa nhiều đồ đạc, cũng là nơi dễ xảy ra nhiều nguy hiểm nhất như hở gas, hỏa hoạn, chập điện, vật dụng sắc nhọn,… Vì vậy, phải chú ý đến vấn đề an toàn và vệ sinh ở phòng bếp.

  • Độ cao trần nhà phải đảm bảo tối thiểu 3m để không gian thoáng khi đun nấu
  • Không nên thiết kế trần bếp bằng thạch cao vì khi đun khói bốc hơi dễ bám bẩn và khó vệ sinh
  • Lựa chọn chất liệu cho bàn ăn, bàn bếp là chất liệu chống cháy, vệ sinh
  • Bồn rửa bát, rửa rau chia làm 2 ngăn
  • Thiết kế tủ bếp dưới và tủ bếp treo để cất giữ, hạn chế sử dụng kính cho tủ. Tủ nên nhỏ và vừa phải tránh cảm giác gây ngột ngạt

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Man Decor từ những nguyên tắc và kinh nghiệm của mình trong thiết kế và thi công nội thất phòng bếp. Nhìn đơn giản nhưng phòng bếp thật sự rất cầu kỳ, không chỉ ảnh hưởng đến không gian sống mà còn là không khí gia đình mỗi bữa cơm. Hãy liên hệ Man Decor để có những thiết kế ưng ý và thi công phòng bếp trọn vẹn dành cho bạn.

 

 

 

 

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.