Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách 2022

Những thiết kế phòng khách mới nhất luôn được cập nhật và thay đổi, từ những phong cách đơn giản đến sang trọng hay cả những phòng cách với lối sống phá cách.

Nói đến xu hướng thiết kế phòng khách mới nhất là chúng ta đang tìm hiểu những thiết kế thanh lịch đang và sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022 để bạn có nguồn cảm hứng cho những thiết kế phòng khách của mình.

thiet ke phong khach

 

5 xu hướng thiết kế nội thất phòng khách 2022

Phòng khách thường là một trong những nơi khó thiết kế nhất trong ngôi nhà của bạn, vì vậy, nắm bắt xu hướng để có những thiết kế đẹp mắt và thiết thực là điều rất cần thiết. Xu hướng thiết kế phòng khách 2022 bị ảnh hưởng bởi rất nhiều thứ từ thiên nhiên đến tranh ảnh, thời trang,… 

 Thiết kế phòng khách với gương

Một trong những thủ thuật bắt ánh sáng từ xưa đến nay đó là dùng gương. Việc thiết kế phòng khách với gương sẽ giúp bạn tối đa hóa được ánh sáng trong phòng khách. Những thiết kế bằng gương không chỉ có vẻ bề ngoài sáng và sang trọng mà nó còn giúp thu ánh sáng và chiếu vào những góc tối trong phòng, tạo ra ảo ảnh không gian kết cấu, ngoài ra khi ánh sáng chiếu vào các đồ vật trang trí trong phòng sẽ giúp chúng nổi bật hơn.

thiet ke phong khach voi guong

 Thiết kế phòng khách sáng tạo với màu sắc

Phòng khách là một không gian đặc biệt, vừa là nơi để giao lưu vừa là nơi để nghỉ dưỡng, vì vậy với một phòng khách được thiết kế từ những màu sắc kết hợp mang lại sự hài hòa.

Sự cân bằng rất quan trọng, đặc biệt với những người thường xuyên làm việc tại nhà, các tone màu thường mang lại nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của bạn. Sẽ thật tuyệt vời nếu các tone màu trung tính mang lại sự bình tĩnh cho bạn khi bạn cần tập trung và có thể quay lại trạng thái đầy năng lượng sau khi bạn tắt máy.

Mỗi người thường sẽ có màu sắc mà mình yêu thích, vì vậy khi trang trí hài hòa giữa màu sắc bạn yêu thích với các màu khác sẽ giúp phòng khách trở nên thoải mái với bạn.

 

Thiết kế phòng khách với hoa văn

Hoa văn là một trong những ý tưởng tuyệt vời khi thiết kế phòng khách của bạn. Nó sẽ thể hiện được chính tính cách hay đam mê của bạn qua đó.

Hoa văn có nhiều kiểu, nhưng quan trọng nhất là bạn biết chọn một hoa văn chính, và từ đó đưa ra những hoa văn phụ với những hình ảnh, kích thước và màu sắc hài hòa để cân bằng không gian sống của bạn. Bạn có thể sử dụng sơ đồ màu sắc và kết hợp với các hoa văn hình lá, hình hoa, hình xương cá, những hoa văn nhẹ nhàng hoặc táo bạo để thể hiện phong cách của bản thân.

Thiết kế phòng khách với gỗ

Tại Việt Nam, gỗ chưa bao giờ lỗi mốt. Không chỉ là trang trí, với nhiều loại gỗ khi thiết kế nội thất sẽ thể hiện được địa vị hay vị thế của gia chủ.

Gỗ luôn mang lại cảm giác ấm áp và đặc trưng, là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong phòng khách của bạn. Không chỉ vậy, đồ nội thất phòng khách bằng gỗ luôn mang đến cảm giác thanh lịch và sang trọng.

Thiết kế phòng khách với các yếu tố về hoa

Đây là một xu hướng thiết kế nhẹ nhàng, hoa luôn mang đến cảm giác tinh tế. Bạn có thể kết hợp hoa với bất cứ thứ gì nếu muốn thay đổi theo hiện đại hoặc truyền thống. Các bản in tinh tế theo phong cách đồng cỏ, hay những cánh hoa mùa xuân là cách đẹp nhất để thêm hoa văn và tạo cảm giác tinh tế cho phòng khách của bạn. Các vật liệu trang trí phòng khách ngày nay được in hoa rất nhiều, điều đó chứng tỏ hoa đang trở thành một trong những xu hướng mới cho thiết kế năm 2022

 

Năm 2022 chung ta thấy rằng, màu sắc-hoa văn và chủ nghĩa trang trí theo sự tối đa. Quan trọng là phải kết hợp một cách tinh tế và cân bằng giữa màu sắc, các vật liệu trung tính và tự nhiên tránh tạo ra cảm giác ngộp cho không gian phòng khách của bạn.

Để đưa ra cho mình những lựa chọn thiết kế đẹp và hài hòa bạn có thể tham khảo bài viết hoặc liên hệ với Man Decor nơi giúp bạn phác thảo ý tưởng và thực hiện hóa ý tưởng của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.